ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

- ภูเขาไฟที่สวยที่สุดในโลก -



1. ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น

  ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดชิซุโอกะและจังหวัดยามานาชิ มีความความสูงถึง 3,776 เมตร ถือเป็นเอกลักษณ์คู่กับประเทศญี่ปุ่น ที่มีบรรยากาศและธรรมชาติสวยงาม ด้านบนมีหิมะปกคลุมตลอดปี บริเวณฐานล้อมรอบด้วย ทะเลสาบ 5 แห่ง คือ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ ทะเลสาบโมโตสุโกะ ทะเลสาบยามานาคะโกะ ทะเลสาบโชจิโกะ และทะเลสาบไซโกะ อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย

2. ภูเขาไฟโบรโม่ ประเทศอินโดนีเซีย

  ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโบรโมเทงเกอร์เซเมรู เมืองโพรโบลิงโก บนเกาะชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย ได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีบนมงกุฎของชวาตะวันออก อีกทั้งที่นี่ยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย  โดยภูเขาไฟโบรโม่ คือหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังดับไม่สนิท และมีการปะทุอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณปากปล่องมีควันสีขาวจากสารซัลเฟอร์ลอยฟุ้งอยู่ตลอดเวลา
*************************************************************

3. ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ประเทศอินโดนีเซีย

  นอกจากโบรโม่แล้ว ยังมีภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน โดยมีแหล่งทะเลสาบภูเขาไฟสีเขียวมรกตรายล้อม ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ก็คือ ลาวาสีน้ำเงิน ซึ่งแตกต่างกับสีลาวาทั่วไป เกิดจากก๊าซปะทุตัวออกมาจากรอยแตกของภูเขาไฟ สามารถรอชมได้ในตอนกลางคืน นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมการเก็บกำมะถันของชาวพื้นเมือง นั่งชมวิวปากปล่องและชมทิวทัศน์ทะเลสาบ

4. ภูเขาไฟบาตูร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ภูเขาไฟบาตูร์ ตั้งอยู่บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่มหัศจรรย์และสวยที่สุดในโลก อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,717 เมตร มีอายุมากกว่า 50,000 ปี และเป็นภูเขาไฟที่ชาวบาหลีศรัทธาอย่างมาก บริเวณรอบๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี และทะเลสาบบาตูร์ ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี เราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้บนยอดเขา และวิวมุมสูงทั่วเกาะบาหลี
**************************************************************

5. ภูเขาไฟมายอน ประเทศฟิลิปปินส์

  ภูเขาไฟมายอน  ตั้งอยู่ในเมืองเลกาซพิ บนเกาะลูซอน ได้รับการขนานนามว่าเป็นภูเขาไฟทรงกรวยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ทั้งยังล้อมรอบด้วยธรรมชาติแบบเขตร้อนที่สวยงาม เช่น ไร่นา ทุ่งหญ้า และป่าฝน แม้การปีนเขาจะเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างอันตราย เพราะภูเขาไฟมายอน ยังคงปะทุอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ เดินป่าสำรวจธรรมชาติ หรือขับรถ ATV ชมวิวบริเวณโดยรอบฐานภูเขาไฟ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

• ความลับของโมนาลิซา  •

    ภาพ Mona Lisa ( โมนา ลิซา) ของศิลปิน เล โอ นาร์ โด ดา วิน ชี นับได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของโลกก็ว่าได้ ความนิยมและหลงใหลในภาพเพิ่มมากขึ้นจากนิยายของ Dan Brown ในชื่อ The Da Vinci Code ที่เป็นเรื่องราวของความลับที่ซ่อนอยู่หลังภาพชื่อดังนี้ ทั้งที่มาของหญิงสาวในภาพและปริศนาที่ซ่อนอยู่ และนี้คือ 8 ความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพ Mona Lisa การตั้งครรภ์   ทฤษฎีที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุดของตัวตน Mona Lisa นั้นคือเธอเป็นภรรยาของสุภาพบุรุษชาว ฟลอเรนซ์ โดยมีชื่อว่า Lisa del Giocondo ในภาพที่มือนั้นไขว้กันที่หน้าท้อง เล็กน้อย ทำให้สังเกตได้ว่าเธออาจะกำลังตั้งครรภ์ และตามประวัติศาสตร์ del Giocondo ได้ตั้งครรภ์ลูกคนที่สองจริงๆ เมื่อภาพนี้ทำสำเร็จ นี้ไม่ใช่หนึ่งในความลับที่สุดโต่งที่พบ อย่างไรก็ตามกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวแคนาดาได้ใช้งานเลเซอร์ และอินฟราเรด สแกนเพื่อสร้างภาพ 3 มิติของภาพวาดนี้ขึ้นมา ซึ่งได้ ปรากฎ หลักฐานของรูปแบบของผ้าบนไหล่ของ Mona Lisa ว่าเป็นรูปแบบที่ใช้ในผู้หญิงตั้งครรภ์ที่กำลังจะคลอดในยุคสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาในอิตาลี คิ้วและขนตา    เป็นข้อถกเถียงบ่อยครั้งเรื่องสถานะของ Mo

• ดอกไม้กับผู้หญิง •

     ผู้หญิงเปรียบเสมือนดอกไม้ที่สวยงาม ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนเพศตรงข้ามเสมอ บ่อยครั้งที่เราเห็นว่าเหล่าสุภาพบุรุษทั้งหลายชอบนำดอกไม้มา เซอร์ไพรส์ ฝ่ายหญิงให้หัวใจดวงน้อย ๆ พองโตเสมอ ๆ ลองมาดูความหมายกันว่าดอกไม้ที่หนุ่มให้มานั้น มีความหมายที่ซ่อนอยู่อย่างไรบ้าง.... •  หนุ่มคน ไหนที่ ให้ดอก ทานตะวันแสดงว่าคุณเป็นสาวที่มีความสดใส ขี้เล่น มองโลกในแง่ดี ช่างพูดช่างคุย เพราะสาวพวกนี้จะไม่ชอบ   สิ่งที่น่าเบื่อ • หาก คุณได้รับดอก กุหลาบสีขาวแสดง ถึงความอ่อนหวานอ่อนโยน จึงเข้าเป็นอย่างยิ่งกับสาวบุคลิกนุ่มนวล • ส่วน คุณที่เป็นสาวมั่นใจในตัวเองแฝงด้วยเสน่ห์ และเป็นตัวของตัวเองคู่ควรช่อดอกกุหลาบแดง เพราะแสดงถึงรักอันสุดซึ้งและมั่นคง • หนุ่ม ที่ตกหลุมรักสาวห้าว ชอบลุย พูดตรง ควรเตรียมใจไว้ก่อนว่าสาวกลุ่มนี้ไม่ชอบสิ่งของที่ไร้ประโยชน์ ดังนั้นถ้าจะมอบดอกไม้ให้ ควรเปลี่ยนเป็นช็อกโกแลตที่ซ่อนอยู่ในช่อดอกไม้ เพื่อไม่ให้ดูหวานเกินไปนัก คราวนี้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ จะได้เลือกซื้อดอกไม้ให้สาว ๆ ได้ตรง ใจ ที่มา shorturl.at/rtJU6